CHUYỆN CÁI CAVET VÀ MÓN QUÀ NHỎ

TÁC GIẢ CÂU CHUYỆN DELIGHT

  • Họ tên: Nguyễn Dương Ngọc Cúc
  • Vị trí làm việc: Nhân viên Tài chính

NỘI DUNG CÂU CHUYỆN DELIGHT

Một buổi chiều như thường ngày, khi công việc đang trôi đều, tôi nhận được thông tin một vị khách cần sự hỗ trợ từ hotline công ty.

Anh khách bảo:

– Em ơi, anh muốn trả hết nợ để lấy cavet gốc chiếc xe.

Tôi bắt đầu kiểm tra thông tin như thường lệ. Sau vài câu hỏi thăm, anh chia sẻ rằng chiếc xe này anh mới mua lại từ người khác và hoàn toàn không biết khoản vay ban đầu là từ đâu, trả như thế nào hay liên hệ ai. Tôi tra cứu hệ thống và nhận ra hồ sơ này không thuộc khách hàng của bên mình. Thoáng chốc tôi nghĩ, có thể đây không phải là trường hợp mình cần xử lý. Nhưng cảm nhận được sự bối rối qua giọng nói đầu dây bên kia, tôi quyết định hỗ trợ anh đến nơi đến chốn.

Sau khi tìm hiểu thêm, tôi hướng dẫn anh các bước tra thông tin khoản vay, cách liên hệ với bên tài chính TFS – là đơn vị đã cho vay chiếc xe ban đầu. Tôi giải thích cho anh chi tiết về quy trình tất toán, thủ tục lấy cavet gốc và cả những lưu ý để anh không bị mất thời gian thêm nữa. Một lúc sau, anh gọi lại cho tôi và báo rằng anh tìm ra manh mối rằng chiếc xe này mua từ Toyota Ninh Kiều – tức là một bên đại lý khác, không thuộc hệ thống của công ty tôi. Anh có chút ngại ngùng vì đã “ghé nhầm”. Tôi chỉ cười và nhẹ nhàng nói:
– Dạ, không sao đâu anh. Em biết là xe không phải của bên em từ đầu rồi, nhưng em thấy anh cần nên em hỗ trợ. Anh khách cười, rối rít cảm ơn rất nhiều lần rồi cúp máy.

Tôi cũng tưởng chuyện dừng lại ở đó. Nhưng hai ngày sau, anh quay lại. Lần này không phải để hỏi thêm vấn đề gì, mà để trao tận tay tôi một hộp bánh nhỏ, kèm một lời cảm ơn chân thành. Tôi khá bất ngờ vì tôi giúp anh đơn giản chỉ là vì tôi hiểu cảm giác loay hoay khi không biết phải làm gì, bắt đầu từ đâu nhưng qua hành động nhỏ này tôi lại nhận được một lời cảm ơn đầy chân thành. Đôi khi, một sự hướng dẫn kịp lúc có thể giúp ai đó tháo gỡ được rất nhiều áp lực. Tôi chọn cách làm nghề bằng tất cả cái tâm dù người đối diện là bất kỳ ai, có phải là “vị khách” của mình hay không. Và tất nhiên sau câu chuyện nhỏ này tôi cũng rút ra một bài học quan trọng: “Trong ngành tài chính – mọi thứ đều có thể tính được… trừ tấm lòng!”